Thứ Hai, 1 tháng 10, 2012

Cuộc Sống !

   Có bao giờ, trong nhịp sống hối hả và bộn bề này bạn lại thôi chạy đua với thời gian, bạn dừng lại, để suy ngẫm lại mọi việc rồi nhìn lại những điều đã qua, cảm nhận những sắc màu khác nhau trong cuộc sống của bạn mà đôi khi vì vô tình bạn đã bỏ qua nó chưa?

  Ngày nay chúng ta muốn tồn tại được ở đời này thì chúng ta phải biết hòa mình vào nhịp sống hối hả, lắm bon chen và bận rộn ngoài kia, chính vì thế mà đôi khi chúng ta đánh mất đi những những phút giây thư thái hay gọi là khoảng lặng để cảm nhận hương vị cuộc sống. Vì chúng ta cứ mải miết chạy theo cuộc sống này, những lo toan thường nhật, làm ta quên đi cái quan trọng là khoảng lặng trong tâm hồn mình. Những khoảng lặng ấy có thể giúp chúng ta nhìn lại mọi việc, ngẫm về những gì đã qua, để có thể định hướng bước đường mà mình đang và sẽ đi. Giúp cho ta lấy lại trạng thái cân bằng sau những lần vấp ngã và suy sụp. 

   Những khoảng lặng của tâm hồn giúp ta có được những phút giây thư giãn, cho tâm hồn có được những khoảng bình yên vốn có trong cuộc sống. Và những khoảng lặng trong tình yêu cũng như thế nó giúp cho ta nhìn lại mình một cách chín chắn hơn về tình yêu của mình để rồi ta sẽ biết được mình sẽ phải tiếp tục như thế nào với tình yêu ấy. Nhìn một cái chung thì tất cả những khoảng lặng giúp cho con người chúng ta có thể cảm nhận được hương vị cuộc sống một cách đầy đủ, ý nghĩa hơn.

    Và trong cuộc sống này, mỗi chúng ta có một cách riêng để cảm nhận cái gọi là hương vị của cuộc sống và tôi cũng như vậy. Như một chút không khí trong lành, rồi lắng nghe những thanh âm du dương của sáng ban mai sẽ giúp cho ta cảm thấy thư thái hơn, rồi sẽ có một tinh thần tươi khỏe hơn để bắt đầu một ngày mới bận rộn. Một tách café tại góc quán quen vào những ngày cuối tuần sẽ giúp ta thoát khỏi những ồn ào ngoài kia, những dòng người xe qua lại đông nghẹt. Đôi lúc thả hồn mình theo một bản nhạc sẽ giúp cho tâm hồn mình thanh thản hơn. Một chút không gian yên tĩnh, để ra tự ngẫm, nhìn lại sau những vấp ngã rồi sẽ bước tiếp với những bước đi vững chắc và tự tin.


   Từ đấy cho ta thấy, những khoảng lặng là điều tất yếu không thể nào thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Thế nhưng đôi khi vì vô tình bạn hay tôi lại quên đi nó. Nó sẽ giúp cho chúng ta có những phút giây tâm để suy nghĩ mọi việc, nhìn lại những gì đã quen để rồi ta sẽ biết những bước tiếp theo phải bước thế nào phải làm gì con đường ta đang đi. Vì thế chúng ta hãy cố tìm cho mình những khoảng lặng, đó chính là một cách thưởng thức cuộc sống quanh ta.


   
                                                                                                                                            ST

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét